อ้วนปัญหาง่ายๆ ที่มีทางแก้ไข

eat

ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำในช่วงตื่นนอน นอกจากทำให้คุณสดชื่นและช่วยระบายท้องแล้ว ยังทำให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีขี้น ช่วยลดความอึดอัดในท้องได้ การดื่มน้ำในระหว่างวัน ก็ช่วยไม่ทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชาจากการรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำด้วยค่ะ

อย่าตุนอาหารในตู้เย็น

เมื่อคุณไปซุปเปอร์มาร์เก็ตครั้งหน้า ลดปริมาณของที่ซื้อมาตุนในตู้เย็นลง เพราะยิ่งคุณมีของกินในบ้านมากขึ้น หมายความว่าคุณก็จะยิ่งกินมากขึ้น

ไม่ควรชั่งน้ำหนักบ่อยๆ

การชั่งน้ำหนักตัวทุกวัน ทำให้คุณเกิดความเครียด และอาจท้อแท้ จนเลิกล้มความพยายามไปเปล่าๆ ทางที่ดีคุณควรชั่งน้ำหนักสัปดาห์ละครั้งก็พอแล้วค่ะ

ฟังเพลงเรียกเหงื่อ

การฟังเพลงที่เร้าใจตอนออกกำลังกาย จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ ออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่อง

ไม่ต้องเลิกทานอาหารหวาน

หากคุณติดรสหวานของช็อกโกแลต หรือขนมหวานทั้งหลาย ก็ไม่จำเป็นถึงขั้นที่คุณต้องตัดขาด เพราะยิ่งอด ก็จะยิ่งอยาก และยิ่งควบคุมใจยาก การทานนานๆ ครั้ง ไม่ได้ทำให้แผนลดน้ำหนักของคุณต้องล้มเหลวลง เพียงแค่คุณขยัน ออกกำลังกายมากขึ้นในสัปดาห์นั้นก็ทดแทนกันได้ค่ะ

ทำตัวให้คล่องแคล่วทุกเมื่อ

อย่าปล่อยเวลาให้เสียไปเปล่าๆ หรือมัวนั่งเซ็ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่งาน หรือที่บ้าน พยายามเคลื่อนไหวตัวให้มากที่สุด จะทำให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น

หันมากินข้าวกล้อง

นอกจากจะช่วยประหยัดไฟที่ใช้ในการใช้สีข้าวให้ขาวจั๊วแล้ว ข้าวกล้องยังมีวิตามินดีๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่เพียบเมื่อเทียบกับข้าวเม็ดขาวสวย และที่สำคัญอยู่ติดท้องนานกว่า ทำให้อิ่มได้นาน

ทานอาหารมื้อเล็กๆ

การทานอาหารมื้อเล็กๆ ห้าถึงหกมื้อ โดยทอดเวลาห่างกันซัก 2-3 ชั่วโมงจะช่วยทำให้คุณไม่รู้สึกเฉื่อยชา เมื่อต้องรับประทานอาหารแคลอรี่ต่ำ

ตั้งใจและมุ่งมั่น

อุปสรรคสำคัญที่ทำให้การลดน้ำหนักของคุณไม่ได้ผล ก็คือความรู้สึกท้อแท้ เมื่อเห็นน้ำหนักตัวไม่ขยับลงอย่างที่ควรจะเป็น บางทีเป็นเพราะคุณคาดหวังผลเร็วเกินไป แต่ขอให้เชื่อว่าการลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง ไม่เร่งให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างฮวบฮาบ แม้ได้ผลช้า แต่ไม่เป็นผลเสียต่อสุขภาพและยังได้ผลที่ถาวรกว่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น

10 กิจกรรมแก้เบื่อคุณแม่ตั้งครรรภ์ (หากต้องลาออกมาอยู่กับบ้าน)

กินวิตามินซี (เม็ด) ดีมั้ย ?